Unity

Excellence

Leadership

Câu hỏi thường gặp - FAQ

1. VẤN ĐỀ SỬ DỤNG EMAIL UEL

Tại sao không truy cập được Email, mất mật khẩu, mất điện thoại, không vào được group Email?

-    Đối với những trường hợp như bị mất tài khoản hoặc không vào được Email (do quên password, mất điện thoại...) thì sinh viên buộc phải đến ngay tại phòng CNTT A.513 để được xử lý trực tiếp (Phòng không giải quyết từ xa qua điện thoại, cũng như bằng email gửi đến vì lý do an toàn bảo mật tài khoản của các bạn).

-    Đối với những trước hợp khác, vẫn vào được Email nhưng gặp nhiều vấn đề như: Không nhận được Email chung với lớp, không thể upload tài liệu, không đăng nhập được vào điện thoại... thì sinh viên sử dụng địa chỉ Email được trường cấp để gửi thông tin về cho phòng CNTT qua địa chỉ cntt@uel.edu.vn để được xử lý từ xa (hoặc đến trực tiếp càng tốt).

2. VẤN ĐỀ SỬ DỤNG MYUEL

Tại sao không truy cập được MYUEL?

-    Đối với Sinh viên HỆ ĐH CHÍNH QUY, buộc phải vào MYUEL bằng tài khoản Email.

-   Còn cách thức truy cập Tài khoản UEL (ở giao diện đăng nhập của MYUEL). Sinh Viên cần kiểm tra lại tài khoản Email, nếu Email vẫn vào được nhưng MYUEL không truy cập được thì cần gửi Email ngay về cho phòng CNTT (theo địa chỉ email đã thông tin bên trên).

-    Một số trường hợp không vào được MYUEL như:  Bạn chưa đóng học phí, bị cảnh cáo, buộc thôi học, vì hết thời gian học tập (chưa gia hạn) ... thì sinh Viên vui lòng liên hệ Phòng Đào tạo để được xử lý. (Không thuộc phạm vi của Phòng CNTT).

Tại sao MYUEL không xem được điểm, không có hiển thị lịch học?

-    Nếu bạn vẫn truy cập được MYUEL nhưng vấn đề Học vụ gặp trục trặc thì hãy liên hệ Phòng Đào hoặc  Phòng Khảo thí & Đảm bảo chất lượng (sự cố về điểm học tập và điểm phúc khảo) để được giải quyết.

3. VẤN ĐỀ SỬ DỤNG E-LEARNING UEL

Tại sao không truy cập được E-learning của UEL?

-      Đối với việc truy cập E-learning bạn vẫn phải sử dụng Email UEL để truy cập, nếu không truy cập được thì cần liên hệ ngay đến phòng CNTT (A.513).

Tại sao không thấy môn học xuất hiện hiện trên E-learning? 

-    Đối vói trường hợp này thì: tuỳ môn học Thầy/Cô nào giảng dạy bằng E-learning thì mới xuất hiện và chỉ hiển thị kể từ tuần số 2 hoặc 3 khi bắt đầu một học kỳ.

Gặp sự cố thi cử trên E-learning, không thể thi online, hết thời gian làm bài, không tải được tài liệu,

-    Trong quá trình tương tác với môn học của Thầy/Cô mà gặp vấn đền thì các bạn cần phản hồi cho chính Thầy/Cô dạy môn học đó để xử lý (Phòng CNTT không tham gia quá trình học tập của các bạn với giảng viên).

 

4. VẤN ĐỀ SỬ DỤNG WIFI UEL

Tại sao một số nơi trong trường wifi yêu cầu xác thực Email?

-    Đối với việc truy cập Wifi UEL, yêu cần Sinh viên chọn đúng tên wifi để truy cập [UEL] STUDENT. Đối với khu vực toà Nhà A cần phải được xác thực thêm bằng tài khoản Email UEL. Riêng đối với toà nhà B1 thì chỉ cần mật khẩu "maiyeuuel" là được.

Tại sao một số Wifi khác vẫn xuất hiện thi thoảng? 

-    Đối với một số phòng đặc thù, hoặc khi có sự kiện thì sẽ có 1 số Wifi riêng để cấp phát sử dụng => Các bạn Sinh viên không cần lưu tâm đến các wifi đó, thậm chí cũng không được phép vào Wifi của Giảng viên, phòng ban. 


Tại sao wifi hay bị out ra ngoài và yêu cầu xác thực lại? 

-    Nhằm cải thiện wifi của Sinh viên và tránh lãng phí lưu lượng tài nguyên, nhiều bạn Sinh viên bước vào trường đôi lúc không sử dụng Internet (đang chú ý lắng nghe giảng bài, đang chú tâm học) nhưng điện thoại/laptop/tablet vẫn tự động kết nối.

-    Do vậy khi người khác muốn truy cập vào thì sẽ bị nghẽn, lãng phí tài nguyên của trường, chính vì thế Phòng CNTT đã có 1 chính sách sau mỗi 2 giờ sử dụng Internet, các bạn sẽ được yêu cầu xác thực truy cập lại 1 lần. Nhà trường sẽ tăng thời gian và cải thiện hơn nữa khi điều kiện cho phép, do vậy các bạn SV cần sử dụng Wifi một cách hữu ích và đúng mục đích, chung tay vì mái nhà chung UEL.

Làm gì khi khu vực một số lớp học, thực sự cần Wifi vì môn đó Giảng viên yêu cầu học online & tình trạng Wifi luôn luôn không vào được... 

-       Đại diện lớp trưởng yêu cầu đến Giảng viên Cố vấn học tập của lớp để kiến nghị đến phòng Công nghệ thông tin. Phòng xem xét xử lý cho lớp của mình. (Phòng không đảm bảo sẽ ưu tiên kiến nghị là sẽ đc duyệt 100%, còn tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Nhưng vẫn sẽ nghiên cứu cải thiện cho các bạn trong phạm vi có thể).





Tổng truy cập: 75,016

4,551